[25 สิงหาคม 2560]

หลักการและเหตุผล

              แหล่งเรียนรู้หมายถึง แหล่งข้อมูลข่าวสาร สารสนเทศ และประสบการณ์ที่สนับสนุนส่งเสริมให้ผู้เรียนใฝ่เรียน ใฝ่รู้ แสวงหาความรู้และเรียนรู้

ด้วยตนเองตามอัธยาศัย อย่างกว้างขวางและต่อเนื่องเพื่อเสริมสร้างให้ผู้เรียนเกิดกระบวนการเรียนรู้ และเป็นบุคคลแห่งการเรียนรู้ ห้องสมุดก็เป็นหนึ่ง

ในแหล่งเรียนรู้นอกห้องเรียนผู้จัดทำโครงการจึงจัดกิจกรรมส่งเสริมความรู้เรื่องห้องสมุด โดยจัดโครงการ Tips Tips โดยจะจัดทำเกร็ดความรู้เกี่ยวกับ

ห้องสมุดและระเบียบการใช้เพื่อส่งเสริมความรู้เกี่ยวกับห้องสมุด ซึ่งจะจัดทำในลักษณะข้อความสั้น ๆ พร้อมภาพประกอบติดไว้ภายในห้องสมุดและ Mini Library

 

วัตถุประสงค์

1.      เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนมีความรู้เกี่ยวกับห้องสมุดและระเบียบการใช้

 

ตัวชี้วัดความสำเร็จของโครงการ (KPI)

              จำนวนนักเรียนโรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยฝ่ายมัธยมที่ร่วมกิจกรรมไม่ต่ำกว่า 15 คน

 

วัน เวลา และสถานที่

              วันจันทร์ที่ 5มิถุนายน 2560 – วันศุกร์ที่15 กันยายน 2560 ณ ห้องสมุดโรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ฝ่ายมัธยม

 

ผู้รับผิดชอบโครงการ

1.       ด.ญ. ณฤดี                       สิริมาลัยวัลย์                  ม.1/1    เลขที่ 10

2.       ด.ญ.สาธิตา                     โชติปทุมวรรณ                ม.1/2    เลขที่ 28                       

3.       ด.ช.ธนรรค                      เกียรติดิลกรัฐ                 ม.1/3    เลขที่ 10

4.       ด.ช.ธนพงศ์                     เนื่องสิกขาเพียร              ม.1/4    เลขที่ 12

5.       ด.ช.ศิวกร                       ทิพยไพศาล                   ม.1/4    เลขที่ 31

6.       ด.ญ.รชยา                       ศิริประสาทสุข                ม.1/5    เลขที่ 23

7.       หน่วยห้องสมุด โรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ฝ่ายมัธยม

 

วิธีดำเนินการ    (โปรดระบุรายละเอียด  เพื่อให้เข้าใจวิธีการ /ขั้นตอนการดำเนินโครงการและเห็นภาพของโครงการ / กิจกรรมที่จะดำเนินการ)

1.      นำเสนอโครงการต่ออาจารย์ผู้สอนวิชาพื้นฐานห้องสมุดแสนสาร(สนเทศ)

2.      นำเสนอโครงการผ่านการประชุมคณะกรรมการฝ่ายวิชาการหลักสูตรและการสอน

3.      นำเสนอโครงการถึงท่านผู้อำนวยการโรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยฝ่ายมัธยม

4.      นำเสนอโครงการผ่านเว็บไซต์โรงเรียน, เว็บไซต์ห้องสมุด, หน้าเสาธง, ผ่านอาจารย์

ประจำชั้นและผ่านป้ายประชาสัมพันธ์

5.      ศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับห้องสมุดและระเบียบการใช้ห้องสมุด

6.      จัดเตรียมข้อมูลเกี่ยวกับห้องสมุดและระเบียบการใช้ห้องสมุด

7.      เตรียมวัสดุอุปกรณ์

8.      จัดทำเกร็ดความรู้เกี่ยวกับห้องสมุดและระเบียบการใช้ติดบริเวณห้องสมุดและ Mini Library

 

งบประมาณ

              รายรับ

              -

                                                                                                    รวมรายรับทั้งสิ้น......-.......บาท

              รายจ่าย

              -

             

                                                                                                    รวมรายจ่ายทั้งสิ้น.....-......บาท

 

ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ

  นักเรียนได้รับความรู้เกี่ยวกับห้องสมุดและระเบียบการใช้


< ย้อนกลับ