หลักการและเหตุผล
แหล่งเรียนรู้หมายถึง แหล่งข้อมูลข่าวสาร สารสนเทศ และประสบการณ์ที่สนับสนุนส่งเสริมให้ผู้เรียนใฝ่เรียน ใฝ่รู้ แสวงหาความรู้และเรียนรู้
ด้วยตนเองตามอัธยาศัย อย่างกว้างขวางและต่อเนื่องเพื่อเสริมสร้างให้ผู้เรียนเกิดกระบวนการเรียนรู้ และเป็นบุคคลแห่งการเรียนรู้ ห้องสมุดก็เป็นหนึ่ง
ในแหล่งเรียนรู้นอกห้องเรียนผู้จัดทำโครงการจึงจัดกิจกรรมส่งเสริมความรู้เรื่องห้องสมุด โดยจัดโครงการ Tips Tips โดยจะจัดทำเกร็ดความรู้เกี่ยวกับ
ห้องสมุดและระเบียบการใช้เพื่อส่งเสริมความรู้เกี่ยวกับห้องสมุด ซึ่งจะจัดทำในลักษณะข้อความสั้น ๆ พร้อมภาพประกอบติดไว้ภายในห้องสมุดและ Mini Library
วัตถุประสงค์
1. เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนมีความรู้เกี่ยวกับห้องสมุดและระเบียบการใช้
ตัวชี้วัดความสำเร็จของโครงการ (KPI)
จำนวนนักเรียนโรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยฝ่ายมัธยมที่ร่วมกิจกรรมไม่ต่ำกว่า 15 คน
วัน เวลา และสถานที่
วันจันทร์ที่ 5มิถุนายน 2560 – วันศุกร์ที่15 กันยายน 2560 ณ ห้องสมุดโรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ฝ่ายมัธยม
ผู้รับผิดชอบโครงการ
1. ด.ญ. ณฤดี สิริมาลัยวัลย์ ม.1/1 เลขที่ 10
2. ด.ญ.สาธิตา โชติปทุมวรรณ ม.1/2 เลขที่ 28
3. ด.ช.ธนรรค เกียรติดิลกรัฐ ม.1/3 เลขที่ 10
4. ด.ช.ธนพงศ์ เนื่องสิกขาเพียร ม.1/4 เลขที่ 12
5. ด.ช.ศิวกร ทิพยไพศาล ม.1/4 เลขที่ 31
6. ด.ญ.รชยา ศิริประสาทสุข ม.1/5 เลขที่ 23
7. หน่วยห้องสมุด โรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ฝ่ายมัธยม
วิธีดำเนินการ (โปรดระบุรายละเอียด เพื่อให้เข้าใจวิธีการ /ขั้นตอนการดำเนินโครงการและเห็นภาพของโครงการ / กิจกรรมที่จะดำเนินการ)
1. นำเสนอโครงการต่ออาจารย์ผู้สอนวิชาพื้นฐานห้องสมุดแสนสาร(สนเทศ)
2. นำเสนอโครงการผ่านการประชุมคณะกรรมการฝ่ายวิชาการหลักสูตรและการสอน
3. นำเสนอโครงการถึงท่านผู้อำนวยการโรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยฝ่ายมัธยม
4. นำเสนอโครงการผ่านเว็บไซต์โรงเรียน, เว็บไซต์ห้องสมุด, หน้าเสาธง, ผ่านอาจารย์
ประจำชั้นและผ่านป้ายประชาสัมพันธ์
5. ศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับห้องสมุดและระเบียบการใช้ห้องสมุด
6. จัดเตรียมข้อมูลเกี่ยวกับห้องสมุดและระเบียบการใช้ห้องสมุด
7. เตรียมวัสดุอุปกรณ์
8. จัดทำเกร็ดความรู้เกี่ยวกับห้องสมุดและระเบียบการใช้ติดบริเวณห้องสมุดและ Mini Library
งบประมาณ
รายรับ
-
รวมรายรับทั้งสิ้น......-.......บาท
รายจ่าย
-
รวมรายจ่ายทั้งสิ้น.....-......บาท
ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ
นักเรียนได้รับความรู้เกี่ยวกับห้องสมุดและระเบียบการใช้