โครงการ “Find my Book”
๑. หลักการและเหตุผล
เนื่องจากในสังคมไทยปัจจุบันมีจำนวนผู้อ่านหนังสือและสนใจหนังสือน้อยลงมากเหตุเพราะเทคโนโลยีมีความก้าวไกลมากยิ่งขึ้น และ ผู้คนมักจะค้นหาข้อมูลทางอินเทอร์เน็ตมากกว่า การค้นหาข้อมูลในหนังสือ ทั้งนี้ผู้จัดทำโครงการจึงได้จัด โครงการ “Find my Book” เพื่อสนับสนุนให้เยาวชนได้กลับมาใช้หนังสือในการค้นคว้ามากขึ้น และส่งเสริมการใช้ห้องสมุด
๒. วัตถุประสงค์
๑. เพื่อให้นักเรียนใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์
๒. เพื่อให้รู้จักกับหนังสือต่างๆ ในห้องสมุดมากขึ้น
๓. ตัวชี้วัดความสำเร็จของโครงการ
จำนวนนักเรียนโรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยที่เข้าร่วมโครงการไม่ต่ำกว่า ๑๕ คน
๔. วิธีดำเนินการ
๑. นำเสนอโครงการต่ออาจารย์ประจำวิชาพื้นฐานห้องสมุดแสนสาร(สนเทศ)
๒. นำเสนอโครงการผ่านการประชุมคณะกรรมการฝ่ายวิชาการหลักสูตรและการสอน
๓. นำเสนอโครงการถึงท่านผู้อำนวยการโรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยฝ่ายมัธยม
๔. นำเสนอโครงการผ่านเว็บไซต์โรงเรียน,เว็บไซต์ห้องสมุด, หน้าเสาธง, ผ่านอาจารย์ประจำชั้นและผ่านป้ายประชาสัมพันธ์
๕. ผู้เข้าร่วมโครงการสามารถร่วมกิจกรรมได้ตั้งแต่วันที่ ๔ กรกฎาคม ๒๕๕๙ – ๒๙ กรกฎาคม ณ ห้องสมุดโรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยฝ่ายมัธยม
๖.รางวัลชนะเลิศและรองชนะเลิศอันดับ ๑ และ ๒ จะได้รับใบประกาศนียบัตรจากผู้อำนวยการโรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยฝ่ายมัธยม ประกาศผลรางวัล วันศุกร์ที่ ๑๙ สิงหาคม ๒๕๕๙
กติกาการร่วมกิจกรรม
๑. ผู้จัดทำโครงการถ่ายภาพหน้าปกหนังสือของห้องสมุดโรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยฝ่ายมัธยม
๒. นำภาพถ่ายหนังสือพร้อมคำใบ้เพื่อให้ผู้เข้าร่วมโครงการสามารถหาหนังสือเล่มนั้น และ อ่านเพื่อจับใจความสรุปสาระสำคัญลงกระดาษที่จัดเตรียมไว้ให้ โดยไม่เกิน ๑๐ บรรทัด
๕. ระยะเวลาของโครงการ
๒๓ พฤษภาคม ๒๕๕๙ - ๑๙ สิงหาคม ๒๕๕๙
๖. สถานที่ดำเนินงาน
ห้องสมุดโรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยฝ่ายมัธยม
๗. ผู้รับผิดชอบโครงการ
๑. ด.ญ.ณัฐหทัย เหล่าธีรพาณิช ม.๑/๑ เลขที่ ๑๐
๒. ด.ญ.มนรดา ชิวหวรรณ ม.๑/๑ เลขที่ ๓๑
๓. ด.ญ.จิณณพัต จารุชัยนิวัฒน์ ม.๑/๒ เลขที่ ๒
๔. ด.ญ.พิชญา ก่วยเกียรติกุล ม.๑/๒ เลขที่ ๒๕
๕. ด.ญ.เล่าฝัน ทิพยมณเฑียร ม.๑/๒ เลขที่ ๒๘
๖. ด.ช.จิติวัฒน์ เล็กประทุม ม.๑/๓ เลขที่ ๓
๗. ด.ช.ธนฤต ตรีมหาฤกษ์ ม.๑/๔ เลขที่ ๑๗
๘. หน่วยห้องสมุดโรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ฝ่ายมัธยม
๘. ผลที่คาดว่าจะได้รับ
๑. นักเรียนรู้จักใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์
๒. นักเรียนรู้จักหนังสือประเภทต่าง ๆ ภายในห้องสมุดมากขึ้น
๙. งบประมาณ
ไม่มีค่าใช้จ่าย