กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษาได้จัดการแข่งขันกีฬาวัดและประเมินผลของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยใช้กีฬาฟุตบอลเป็นสื่อในการแข่งขันเพื่อประเมินทักษะกีฬาที่ได้เรียน ความสามัคคีกันภายในทีม การรู้จักหน้าที่ของตน รวมทั้งการมีน้ำใจนักกีฬา และการพัฒนาสุขภาพของนักเรียน การใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ เพราะนักเรียนส่วนใหญ่จะเน้นการเรียนจนลืมเรื่องสุขภาพตัวเองซึ่งทำให้ร่างกายไม่แข็งแรง ซึ่งสุขภาพและการเรียนจะต้องควบคู่กันเพราะสุขภาพเป็นตัวเกื้อหนุนการเรียนรู้ ทางกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษาจึงกระตุ้นการออกกำลังกายของนักเรียนโดยการจัดกีฬาวัดประเมินผลขึ้น